Cổng thông tin Hiệp hội Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa BRVT - Ba Ria Vung Tau SME
Diễn đàn của Hiệp Hội Doanh Nghiệp Nhỏ & Vừa Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (Ba Ria Vung Tau SME) - Chủ tịch hiệp hội Nhiệm kỳ III: Ông Phạm Văn Triêm, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Tân Phước Thịnh

Hiệp hội bàn việc hỗ trợ Doanh nghiệp tiếp cận Ngân hàng vay vốn khởi nghiệp, tín dụng ưu đãi

Đánh giá sơ kết công tác quý I năm 2018, Ban chấp hành Hiệp hội đã tập trung vào những hoạt động kiện toàn tổ chức, hỗ trợ giải quyết những khó khăn cho các doanh nghiệp nhằm nâng cao vị thế và uy tín cho Hiệp Hội.

Ban chấp hành Hiệp Hội thống nhất chương trình hoạt động Quý II và 6 tháng đầu năm 2018 là hỗ trợ doanh nghiệp để tháo gỡ những khó khăn mà doanh nghiệp gặp phải trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Trong tháng 4, Thường trực Hiệp Hội tiếp tục làm việc với Ngân hàng Nhà nước và các Ngân hàng thương mại nhằm tổ chức cuộc trao đổi tọa đàm về tiêu chí thông thoáng cho vay vốn đối với doanh nghiệp năm 2018 và làm cầu nối để doanh nghiệp gặp trực tiếp luồng vốn vay của ngân hàng. Đây là động thái tích cực trong bối cảnh doanh nghiệp thiếu vốn nhưng nguồn vốn của ngân hàng lại không giải ngân được.

Cũng trong quý II, Hiệp hội sẽ kết hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp tỉnh BR-VT (VCCI BR-VT) và các chuyên gia kinh tế phổ biến, tuyên truyền về Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ Xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) cho cộng đồng doanh nghiệp nhằm tạo cơ hội xúc tiến đầu tư cho các doanh nghiệp trong Hiệp Hội. Song song đó, Hiệp Hội cũng tích cực liên hệ với các Sở, ban, ngành tỉnh để chủ động tổ chức các tọa đàm chuyên đề về Thuế, chính sách đất đai, tài nguyên môi trường, giải đáp các vướng mắc cho doanh nghiệp.

Cũng tại buổi họp Ban chấp hành lần này, các ủy viên Ban chấp hành cũng thống nhất thông qua việc sắp xếp, đổi mới bộ máy tổ chức Hiệp hội nhằm mang lại lợi ích thiết thực cho Hội viên. Theo đó, Hiệp hội sẽ hình thành các khối doanh nghiệp cùng hoạt động ngành nghề, tương tác trong Hiệp hội gồm: Khối Xây dựng và sản xuất vật liệu xây dựng; Khối Thương mại dịch vụ ; Khối Du lịch dịch vụ; Khối Thủy sản nông nghiệp; Khối dịch vụ cảng Logictic; Khối tài chính ngân hàng dịch vụ. Ban chấp hành Hiệp hội cũng thống nhất chủ trương tăng cường công tác quảng bá của Hiệp Hội thông qua việc xây dựng, phát triển thông tin trên Website của Hiệp Hội.

Y.P

Tin chính